Archive for tháng 5 2010

Thuế nhập khẩu oto năm 2013, lộ trình đến năm 2018

Năm 2010, ô tô nhập khẩu mới sẽ có biểu thuế nhập khẩu mới

Theo đó, năm 2010, Việt Nam phải tiếp tục thực hiện các mức cắt giảm thuế theo cam kết WTO. Biểu thuế mới thực hiện cắt giảm thuế theo lộ trình đã cam kết đối với các mặt hàng, trong đó, mặt hàng ô tô cũng thuộc lộ trình cắt giảm hàng năm này.

Đối với mặt hàng ô tô, năm 2010, mức cam kết WTO đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi cụ thể là:
- Loại chạy xăng, từ 2500 cc trở lên là 80,5%
- Xe chạy xăng dưới 2500 cc và xe chạy diessel có cam kết trần là 87%
- Xe ô tô 4 bánh 2 cầu chủ động có mức cam kết trần là 77%. Mức thuế nhập khẩu đối với các ô tô này năm 2009 là 83%.
Để góp phần hạn chế nhập siêu, ổn định kinh doanh và ít tác động nhất về thay thế thuế suất, Bộ Tài chính điều chỉnh bằng các mức trần WTO của năm 2010 đối với xe chạy xăng trên 2500cc và xe 4 bánh 2 cầu chủ động (xe chạy xăng, từ 2500cc trở lên là 80%; xe ô tô 4 bánh 2 cầu chủ động là 77%), các loại xe chạy xăng dưới 2500 cc và chạy diesel giữ nguyên mức hiện hành của năm 2009 là 83% để tránh việc thay đổi lớn và không chênh lệch so với các loại công suất lớn.
Cách tính thuế nhập khẩu oto mới
A là giá của xe nhập khẩu
Xe otô mới nhập khẩu có 03 loại thuế: Thuế nhập khẩu (TNK), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTDB), thuế giá trị gia tăng (VAT)
Trong đó thuế nhập khẩu là 80.5%(87%,77%), TTDB là 50% (đối với xe dưới 5 chỗ) và 30% đối với xe trên 05 chỗ ngồi đến dưới 15 chỗ ngồi, VAT là 10%.
cach tính: - TNK = A * 80.5%
- TTDB = (A + TNK) * 50% (xe từ 05 chỗ trở xuống)
- VAT = (TNK + TTDB + A) * 10%
Tổng các loại thuế phải nộp cho Hải quan = TNK + TTDB + VAT

Riêng đối với ô tô cũ, chính sách thuế năm 2010 vẫn áp dụng như thuế suất hiện hành của năm 2009 theo đó:
Danh mục thuế nhập khẩu xe cũ
Mô tả mặt hàng Mức thuế (USD/chiếc)
Xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống, kể cả lái xe, có dung tích xi-lanh động cơ
Dưới 1.0 3.000
Từ 1.0 dưới 1.5 6.300
Từ 1.5 dưới 2.0 8.500
Trên 2.0 dưới 3.0 12.000
Trên 3.0 dưới 4.0 18.000
Trên 4.0 dưới 5.0 22.000
Trên 5.0 26.250
Xe từ 6 đến 9 chỗ, kể cả lái xe, có dung tích xi-lanh động cơ
Từ 2.0 trở xuống 7.650
Trên 2.0 đến 3.0 11.200
Trên 3.0 đến 4.0 16.000
Trên 4.0 20.000
Xe từ 10 đến 15 chỗ, kể cả lái xe, có dung tích xi-lanh động cơ
Từ 2.0 trở xuống 6.800
Trên 2.0 đến 3.0 9.600
Trên 3.0 15.000

Cá nhân nhập ôtô cũ

Cá nhân nhập xe ôtô cũ sẽ chịu mức thuế tương tự như các doanh nghiệp và khai ở tờ khai phi mâu dịch. Bên cạnh đó, cá nhân nhập khẩu xe cũ cần có một hoá đơn xác định giá trị chiếc xe (trao tặng, gửi, mang xe về). Người tặng (hoặc gửi, mang xe về) có thể ghi hoá đơn theo giá xuất cảng nước ngoài (giá F.O.B), hoặc giá về đến cảng Việt Nam (giá C.I.F, bao gồm giá F.O.B cộng chi phí vận chuyển, chi phí bảo hiểm). Tuy nhiên, khi tính thuế, hải quan sẽ dùng giá C.I.F.

Nếu hoá đơn ghi giá trị thấp hơn so với giá nhập khẩu dự kiến trong biểu thuế của Nhà nước (bảng bên dưới), hải quan sẽ tính thuế theo giá nhập khẩu dự kiến, còn nếu cao hơn sẽ tính thuế theo hoá đơn. Ví dụ, đối với xe dung tích 1.0, giá trị tối thiểu để tính thuế của hải quan là 1.000 USD. Trong trường hợp giá trị chiếc xe theo hoá đơn lớn hơn 1.000 USD, hải quan sẽ tính thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT theo giá đó.

Thêm vào thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt, người nhận xe tặng phải nộp thêm khoản thuế thu nhập bất thường (bằng 10% giá C.I.F). Theo quy định, mỗi người chỉ được nhận một chiếc xe.

Ngoài ra, xe vẫn phải có những giấy tờ kèm theo như chứng nhận chủ xe trao tặng, đăng kiểm môi trường, bản ghi tiểu sử xe.
Cách tính thuế nhập khẩu:
Ôtô cũ nhập khẩu về Việt Nam phải nộp 3 loại thuế

Ôtô cũ nhập khẩu về Việt Nam phải nộp 3 loại thuế: thuế nhập khẩu tuyệt đối + thuế tiêu thụ đặc biệt + thuế VAT (cách tính: thuế chồng thuế).

- Thuế nhập khẩu tuyệt đối: Theo quy định tại Quyết định số 69/2006/QĐ-TTg ngày 28/3/2006 đối với từng loại xe.

- Thuế tiêu thụ đặc biệt: 50% x (giá xe + thuế nhập khẩu tuyệt đối).

- Thuế VAT: 10% x (giá xe + thuế nhập khẩu tuyệt đối + thuế tiêu thụ đặc biệt)

- Tổng số thuế phải nộp: thuế nhập khẩu tuyệt đối + thuế tiêu thụ đặc biệt + thuế VAT Một chiếc Lexus LX 470 cũ được nhập về.

Ví dụ: Xe Lexus LX 470, sản xuất năm 2005, giá nhập khẩu 13.000 USD, dung tích động cơ 4,7 lít, thuế tuyệt đối sẽ là 22.000 USD.

Các loại thuế khác phải nộp là:

- Thuế tiêu thụ đặc biệt: 50% x (22.000 USD + 13.000 USD) = 17.500 USD

- Thuế VAT: 10% x (22.000 USD + 13.000 USD +17.500 USD) = 5.250 USD

Như vậy tổng số tiền thuế phải nộp là: Thuế tuyệt đối 22.000 USD + Thuế tiêu thụ đặc biệt 17.500 USD + thuế VAT 5.250 USD = 44.750 USD.

Như vậy nếu không tính tiền vận chuyển thì tổng số tiền của chiếc xe nói trên khi thông quan là: 13.000 USD (tiền xe) + 44.750 USD (tổng thuế) = 57.750 USD.
nguồn www.vatgia.com
diễn biến về biến đổi thuế nhập khẩu oto sẽ còn thay đổi vào năm tới 2011

Năm 2012: thuế nhập khẩu oto nguyên chiếc từ các nước asian giảm xuống còn 70%.

Mức thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN sẽ hạ xuống 0% vào năm 2018.

Việt Nam với chính sách bảo hộ ngành ôtô trông nước, làm cho giá ôtô trở nên đắt đỏ, nếu so với mức thu nhập bình quân đầu người 1000$/năm.

Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010
Posted by Ana-chemistry

Các bước mua hàng nhập khẩu qua mạng, làm hợp đồng và khiếu nại

1. Mặt hàng bạn cần mua(oto cũ, xe máy, máy công trình, máy nghiền,...)
2. Đặt từ khóa cho mặt hàng bạn cần mua tìm trên các công cụ tìm kiếm ví dụ: used excavator jp, used bulldozer, used cars,...
3. Bạn cần nhập hàng ở nước nào thường dựa vào đuôi của website, ví dụ .jp là japan, .cn là china...những website có đuôi .com thì bạn nên xem kĩ đôi khi đó chỉ là những website thương mại mà không đại diện cho bất kì một công ty nào.
4. Xem các điều khoản thanh toán, chỉ có các công ty lớn và cực kì uy tín thì khác hàng mới dám bỏ tiền ra thanh toán trước khi nhận hàng(thanh toán T/T)những công ty nhỏ thường thanh toán bằng L/C hoặc cũng là công ty lớn nhưng họ muốn tạo sự tin tưởng ban đầu.
5. Làm hợp đồng. Mẫu hợp đồng tại đây.
6. Chuyển tiền
7. Nhận hàng ở cảng Hải Phòng, Hồ Chí Minh
Bạn cần thêm thông tin hãy gửi lại lời nhắn
Posted by Ana-chemistry

Oto qua sử dụng ở nhật

Xe ca, xe buýt, xe tải, xe con
Toyota | Nissan | Mazda | Mitsubishi | Honda | Isuzu | Daihatsu | Subaru | Suzuki |
Đây là những website của các công ty xếp đầu tiên trong google search với từ khóa:
used car in japan
1. http://www.japan-partner.com/
Công ty đã hoạt động được 8 năm, website đứng đầu tiên trên google search với từ khóa: used car in japan
Cước vận chuyển oto về Việt nam 1050$
Ngoài việc xuất khẩu oto cũ công ty này còn xuất khẩu máy nâng, máy công trình, các thiết bị khác.
Ông điều hành công ty là người Nga.
2. http://www.usedcarexport.com/
Đây là trang đấu giá online
3. http://www.japaneseusedcars.com/
Posted by Ana-chemistry

Hitachi EX200K-3-14D-56175

Gio hoat dong: 4513 hours,
Nam san xuat: 1995
Gia: US$ 52.300
Muon xem anh xin de lai loi nhan
Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010
Posted by Ana-chemistry

may EX100WD-1, gia FOB JPY 7,150,000









de lai loi nhan neu ban can biet them thong tin
Posted by Ana-chemistry

Thiết bị xây dựng mới hay cũ - Quay lại quyết định đầu tư

Luôn có một tranh luận có nên hay không mua những thiết bị xây đã qua sử dụng hay mới
Các công ty nhỏ thường mua những thiết bị xây dựng đã qua sử dụng bởi vì nó tập trung ít vốn đầu tư. Một lý do cho những người lựa chọn thiết bị công trình đã qua sử dụng là những máy này đôi khi tốt như máy mới và với giá thấp hơn nhiều so với máy mới được trưng bày ở Showrooms.

Hơn nữa, Tổ chức nhà phân phối thiết bị và hàng rào thương mại, đã thông báo cho các thành viên rằng họ sẽ cung cấp chứng chỉ kiểm tra cho những thiết bị đã qua sử dụng và chúng có thể bán trực tuyến. Điều này đã làm bùng nổ ngành kinh doanh qua mạng. Nó mang lại một công cụ PR tôt hơn cho việc bán những thiết bị xây dựng và người mua yên tâm hơn về hàng hóa họ mua. Thông thường người mua sẽ mua những thiết bị xây dựng không chỉ dựa trên điều tra chính của những chuyên gia kĩ thuật mà còn từ người mua hay phía người bán. Bởi vì một kiểm tra độc lập rõ ràng có thể dẫn đến sự tăng giá và thỏa thuận hời tới những nhà đầu tư nhỏ. Những nhà sở hữu nhỏ thường lựa chọn những thiết bị xây dựng được bán từ những dự án hoàn thành sớm. Những công ty xây dựng lớn mang theo một số lượng lớn các thiết bị xây dựng cũng có thể tạo nên sự thỏa thuận giá cả hời bên phía người mua những thiết bị công trình đá sử dụng như vậy.
còn tiếp...
Luôn có một thái độ nghi ngờ về kinh tế ở Ấn Độ, Nga và các nước Mỹ latin. Nhưng hơn 10 năm qua nền kinh tế của những nước này thể hiện sự ổn định và phát triển đều đặn. Yêu cầu xây dựng những dự án mới và xây dựng lại luôn trong sự cần thiết. Bởi vì những quốc gia này không giàu có, chỉ có những nhà xây dựng nhỏ. Hơn nưa, bọn họ không đủ tài chính để đầu tư lớn. Họ luôn tìm kiếm những thiết bị xây dựng đã qua sử dụng. Cùng với những nhà xây dựng thầu những dự án ở các quốc gia láng giềng, việc mang theo những thiết bị xây dựng nặng nề là không khả thi do vậy những thiết bị
But over the past years these economies have shown a constant and steady growth. The demand to construct new projects or to renew the old ones has been always in demand. Since these countries are not as cash rich and affluent, they usually have constructors who have smaller fleet. Moreover, they also do not have enough capital to be invested in developing a large fleet. They are always on a look out for used construction equipments. Along with this these constructors take on projects in the neighboring countries and shifting heavy and used construction equipment is also not feasible. Thus sales of such equipments is constantly in demand

Apart from the projects in these countries, bigger companies take up their projects in the continent of Africa and also the Gulf countries. Thus they opt to buy used construction equipments available locally from the companies or constructors who wish dispose off their fleet. The used construction equipments are also on the sale due to the feasibility reasons that lie on the seller''s side as well. The construction companies who have finished off their projects in foreign lands and take up projects in other countries, for such large companies it is more feasible to dispose off their used construction equipment and assemble a new fleet at the onsite location rather than carry them to the new land. This is due to the reason that various countries have different rules for export and import of heavy equipment required for infrastructure development.

Some countries impose heavy taxes and import duties to restrict import of used construction equipment. This is done to prevent the domestic markets and small construction companies with limited resources. Further, export of such used construction equipment requires various documentation procedure, inspections and other legal formalities. All such activities are not only tedious but also time consuming. These formalities also require lot of duty fulfillment at both the ends. Moreover clearance at the ports and damage caused in handling and shifiting these equipments is also very tedious job.

Thus construction companies prefer to buy new or used construction equipment locally. Only Large construction companies or companies who have strategic partnerships in the local market for a company prefer to import a part of their used construction equipment for their ongoing projects.

Chris Warren, Construction Equipment engineer - focusing on Heavy Equipment Auctions and Heavy Equipment
Posted by Ana-chemistry

adbrite





Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010
Posted by Ana-chemistry

Máy EX200K giá 40,000$

/4.jpg">




Để lại lời nhắn nếu bạn cần thêm thông tin về máy
Posted by Ana-chemistry

Xe máy KAWASAKI


KAWASAKI MOTER BIKE

Motorbike MODEL : KAWASAKI NO : ZR400E
Sản xuất : 1995/08 GRADE : ZRZI
OPTIONS :
6 SPEED MANUAL TRANS, 400CC, GASOLINE, BLACK COLOR, CHASSIS NO: ZR40
0E-013392
Giá:
USD 2,900
JPY 260,000 FOB
Chi tiết
Thanh toán: Master/Visa Card
Tài khoản
Bank-1
SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION
Bank Name SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION
Bank Address 8-26 TOYOOKA-CHO, TSURUMI-KU, YOKOHAMA, JAPAN
Branch Name TSURUMI BRANCH
Account Name RamaDBK LTD
Account Number 0200161
Swift Code SMBCJPJT
Reason For Remittance Payment for Motor Vehicle and/or Vehicle Parts

Bank-2
RESONA BANK
Bank Name RESONA BANK LTD
Bank Address 2-5-11, ISAGO KAWASAKI-KU, KAWASAKI-CITY,
KANAGAWA PREFECTURE, JAPAN.
ZIP CODE 210-0006
Branch Name KAWASAKI BRANCH
Account Name RamaDBK LTD
Account Number 0109473
Swift Code DIWAJPJT
Reason For Remittance Payment for Motor Vehicle and/or Vehicle Parts
Vận chuyển hãng cung cấp bill tàu
http://www.zim.com/
Posted by Ana-chemistry

Mitsubishi Diamante 1999, gia FOB JPY ¥99,000







http://www.mehran.co.jp
Thanh toan T/T tra truoc 50%
Xin hay de lai loi nhan neu ban co bat cu van de gi lien quan den thu tuc mua oto
Thue nhap khau 3.500 USD
Tong cong mua con xe nay mat 5000 USD, thue cao qua bao sao dan minh khong co nhieu xe oto cu di.
Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010
Posted by Ana-chemistry

Xe may- Oto hang seconhand

Posted by Ana-chemistry

Máy ZX130MT






Máy ở Nhật
Máy hitachi ZX130MT
Website:
Posted by Ana-chemistry

Phụ tùng máy công trình

http://www.aone1.co.kr công ty ở Hàn Quốc
Posted by Ana-chemistry

Máy ex300-1, giá 5.5m YEN CIF hai phong port








Thông tin thêm please post your comments
Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010
Posted by Ana-chemistry

Popular Post

Blogger templates

Sample Text

Sample text

Sample Text





every machines

EX120 EX200-5 EX220-3 EX300-1 EX300-5 EX300LC-3C EX310LCH-3C EX400-1 EX400-5 EX100-3C EX100WD EX100WD-3 EX125WD-5 EX225USR ZX125WD UH07-7 UH09-7 FH150W-3 PC120-3 PC200-3 PC200-6 PC200LC-3 PC210LC-7 PC300-6 PC350-6 PW100-3A Bulldozer: D40P-3 D41P-3 D41P-5 D41P-6 Grader: MG3H GD31 KD7610 S2 R2S Asphalt Finisher MF60B Mẫu hợp đồng Video cac loai may xuc
In english IN ENGLISH mayui may ui may xuc excavators bulldozers Forklift used excavators Used construction machines Used bulldozers europe used construction machine excavator handbook auctions construction machines máy phát điện may rai nhua duong asphalt finisher used Road equipments Máy ủi bánh xích Used Heavy Equipments Used excavators for sale, Used bulldozers for sale, construction equipment

Hitstats.com

Máy công trình

Máy ủi Máy xúc Máy cẩu Xe lu Máy rải nhựa đường

Pages

may cong trinh

Livsmedel. Được tạo bởi Blogger.

Social Icons

Followers

Tìm trên mayui.blogspot.com

Featured Posts

- Copyright © Máy ủi -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -